‘Big 3’ cam kết sẽ cùng tham dự Australia Mở rộng 2021

‘Big 3’ cam kết sẽ cùng tham dự Australia Mở rộng 2021

Big 3 – Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer sẽ cùng tham dự Grand Slam đầu năm tới. Giám đốc giải đấu Craig Tiley khẳng định.

Novak Djokovic Big 3

Novak Djokovic là nam vận động viên quần vợt người Serbia, anh được Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) xếp hạng đứng số 1 thế giới. Anh đã giành 17 danh hiệu Grand Slam và 5 ATP Finals; 36 ATP Tour Masters 1000, 14  ATP Tour 500. Anh đã giữ vị trí số 1 trong xếp hạng ATP trong hơn 280 tuần. Anh đã giành được kỷ lục 8 giải Úc, 5 giải Wimbledon, 3 Mỹ mở rộng và một giải Pháp mở rộng. 

Novak Djokovic Big 3
Novak Djokovic Big 3

Rafael Nadal Big 3

Là một VĐV quần vợt Tây Ban Nha. Anh đang giữ vị trí số 2 thế giới. Nadal được đánh giá là một VĐV xuất sắc nhất mọi thời đại. Nadal có được 20 Grand Slam đánh đơn, 2 huy chương vàng Olympic; đơn nam Olympic 2008 và đôi nam Olympic 2016; 35 chức vô địch ATP World Tour Masters 1000; 21 chức vô địch ATP Tour 500; 5 chức vô địch Davis Cup.

Rafael Nadal Big 3
Rafael Nadal Big 3

Roger Federer Big 3

Roger Federer là vận động viên quần vợt người Thụy Sĩ.  Roger Federer được nhiều đánh giá là VĐV xuất sắc và vĩ đại nhất mọi thời đại. Federer cũng là tay vợt giàu có nhất làng, với tài sản khổng lồ ước tính lên tới hơn 600 triệu USD.

Roger Federer Big 3
Roger Federer Big 3

Craig Tiley chia sẽ về Big 3

“Chúng tôi nhận được cam kết từ mọi tay vợt về việc tham dự Australia Mở rộng 2021”; ông Craig Tiley nói với The Australian hôm 20/12. “Đó là lúc bắt đầu mùa giải và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng chúng tôi nhận được cam kết từ các tay vợt hàng đầu; gồm cả Roger Federer. Chúng tôi đã liên lạc với Roger và đội của anh ấy trong ba ngày qua. Roger sẽ có mặt ở Dubai trước khi tới Australia. Anh ấy đang tập luyện bình thường”.

Thông tin về Roger Federer

Cách đây một tuần, Roger Federer úp mở khả năng dự Australia Mở rộng. “Tàu tốc hành Thụy Sĩ” tiết lộ chấn thương tiến triển chậm; đe dọa khả năng dự Grand Slam đầu mùa. Tuy nhiên, HLV Ivan Ljubicic; sau đó, khẳng định Federer đã trở lại sân tập để sẵn sàng cho mùa 2021. “Roger tin rằng ngày 8/2 là thời điểm thích hợp để anh ấy ra sân”, Tiley nói thêm. “Tất nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào tình trạng thể lực của anh ấy trong ba tuần tới. Roger đang hồi phục sau phẫu thuật và cần khoảng thời gian nhất định để trở lại thi đấu”.

Federer đã nghỉ 11 tháng kể từ sau Australia Mở rộng 2020. Tay vợt 39 tuổi phẫu thuật đầu gối hồi tháng Hai; dự kiến trở lại vào tháng Sáu. Tuy nhiên, dịch Covid-19 cùng tiến triển chậm của chấn thương khiến Federer phải thông báo nghỉ hết mùa. Anh thực hiện ca phẫu thuật đầu gối lần thứ hai vào giữa tháng Sáu; cách đây hai tuần vẫn chưa thể tập luyện bình thường.

Thông tin về Rafael Nadal

Trước Federer, Rafael Nadal đã thông báo sẽ dự Australia Mở rộng. “Rafa xác nhận sẽ bay tới Melbourne vào tháng Một, hoàn tất thủ tục cách ly và góp mặt ở Grand Slam đầu năm”; Benito Pérez-Barbadillo – thành viên trong đội huấn luyện của Nadal – nói với The Age hôm 15/12. Tay vợt số hai thế giới đã dự 15 giải Australia Mở rộng, vô địch năm 2009 và về nhì bốn lần khác.

Ngoài ‘Big 3’, một tên tuổi khác cũng đang chuẩn bị tích cực để dự Australia Mở rộng là Andy Murray. Chủ nhân ba Grand Slam vừa thắng đàn em đồng hương Dan Evans trong giải đấu biểu diễn Roehampton ở London. Vị trí 122 trên bảng điểm ATP lúc này khiến Murray phải dự Australia Mở rộng 2021 bằng vé đặc cách.

Tham khảo thêm bài viết tại đây.

Nguồn: thethaoday

P.D

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *