Tay vợt giỏi nhất thế giới cam kết dự Australia Mở rộng 2021

Tay vợt giỏi nhất thế giới cam kết dự Australia Mở rộng 2021

Giám đốc giải đấu Craig Tiley khẳng định ba tay vợt Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer sẽ dự Grand Slam đầu năm tới.

Giải quần vợt Úc mở rộng

Giải quần vợt Úc mở rộng là một trong bốn giải Grand Slam quần vợt lớn nhất trong năm. Và đây chính là giải Grand Slam đầu tiên của năm; và được diễn ra vào khoảng nửa cuối tháng 1 ở Melbourne. Giải đấu này được lên kế hoạch và tổ chức bởi Tennis Australia; Tổ chức này thường được nhiều người biết đến với cái tên là Lawn Tennis Association of Australia (LTAA).

Tương tự như ở Roland Garros hay Wimbledon; giải đấu tennis này được tổ chức thi đấu theo luật 5 set thắng 3 (áp dụng đối với nội dung đơn nam); và 3 set thắng 2 (áp dụng đối với nội dung đơn nữ); Và đặc biệt là không có áp dụng luật sử dụng loạt tie-break (tie-breaker) vào set cuối cùng. Ngoài ra còn có các nội dung đánh vợt đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ phối hợp và đặc biệt còn có nội dung cho các cựu danh thủ.

Giải đấu này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1905 với cái tên là Giải Vô địch Australasia; sau đó giải này đổi tên thành giải vô địch Úc năm 1927; và trở thành giải Úc Mở rộng năm 1969.

Tay vợt Novak Djokovic
Tay vợt Novak Djokovic

Cả ba tay vợt sẽ tham dự Australia Mở rộng 2021

“Chúng tôi nhận được cam kết từ mọi tay vợt về việc tham dự Australia Mở rộng 2021”, ông Craig Tiley nói với The Australian hôm 20/12. “Đó là lúc bắt đầu mùa giải và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng chúng tôi nhận được cam kết từ các tay vợt hàng đầu, gồm cả Roger Federer. Chúng tôi đã liên lạc với Roger và đội của anh ấy trong ba ngày qua. Roger sẽ có mặt ở Dubai trước khi tới Australia. Anh ấy đang tập luyện bình thường”.

Cách đây một tuần, Roger Federer úp mở khả năng dự Australia Mở rộng. “Tàu tốc hành Thụy Sĩ” tiết lộ chấn thương tiến triển chậm, đe dọa khả năng dự Grand Slam đầu mùa. Tuy nhiên, HLV Ivan Ljubicic, sau đó, khẳng định Federer đã trở lại sân tập để sẵn sàng cho mùa 2021. “Roger tin rằng ngày 8/2 là thời điểm thích hợp để anh ấy ra sân”, Tiley nói thêm. “Tất nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào tình trạng thể lực của anh ấy trong ba tuần tới. Roger đang hồi phục sau phẫu thuật và cần khoảng thời gian nhất định để trở lại thi đấu”.

"Big 3" trong bộ môn quần vợt
“Big 3” trong bộ môn quần vợt

Một sự hội ngộ đáng mong chờ

Federer đã nghỉ 11 tháng kể từ sau Australia Mở rộng 2020. Tay vợt 39 tuổi phẫu thuật đầu gối hồi tháng Hai, dự kiến trở lại vào tháng Sáu. Tuy nhiên, dịch Covid-19 cùng tiến triển chậm của chấn thương khiến Federer phải thông báo nghỉ hết mùa. Anh thực hiện ca phẫu thuật đầu gối lần thứ hai vào giữa tháng Sáu; và cách đây hai tuần vẫn chưa thể tập luyện bình thường.

Trước Federer, Rafael Nadal đã thông báo sẽ dự Australia Mở rộng. “Rafa xác nhận sẽ bay tới Melbourne vào tháng Một, hoàn tất thủ tục cách ly và góp mặt ở Grand Slam đầu năm”, Benito Pérez-Barbadillo; thành viên trong đội huấn luyện của Nadal – nói với The Age hôm 15/12. Tay vợt số hai thế giới đã dự 15 giải Australia Mở rộng, vô địch năm 2009 và về nhì bốn lần khác.

Ngoài ‘Big 3’, một tên tuổi khác cũng đang chuẩn bị tích cực để dự Australia Mở rộng là Andy Murray. Chủ nhân ba Grand Slam vừa thắng đàn em đồng hương Dan Evans trong giải đấu biểu diễn Roehampton ở London. Vị trí 122 trên bảng điểm ATP lúc này khiến Murray phải dự Australia Mở rộng 2021 bằng vé đặc cách.

Xem thêm tin thể thao tại đây

Nguồn: VnExpress

P.D

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *