Vietnam Airlines triển khai chiến lược phát triển đường bay HN-TP.HCM
- Phạm Minh Thảo
- 1,716
- 0
Ngày 17/11/2020, VietNam Airlines đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí để công bố chiến lược phát triển; các sản phẩm dịch vụ mới trên đường bay Hà Nội- Hồ Chí Minh.
Đường bay lớn xếp thứ 2 trên thế giới
Trung tâm Hàng không Châu Á- Thái Bình Dương thống kê đường bay giữa Hà Nội và Hồ Chí Minh được xếp thứ 2 Thế giới về tải cung ứng; sau Seoul-Jeju (Hàn Quốc). Ngay từ khi VietNam Airlines thành lập, đó là chặng bay trục trong mạng bay của hãng; đường bay này đóng vai trong thiết yếu trong hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines. Bên canh đó, sự phát triển của hãng cũng đóng góp một phần quan trọng trong các lĩnh vực chính trị; kinh tế; du lịch; văn hóa của Việt Nam.
Theo thống kê của năm 2020, số lượng khách hàng của chặng bay giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 25% tổng số lượng khách nội địa của VN. Bình quân cứ 4 khách của VietNam Airlines đi chuyến bay bất kì sẽ có một người đi chuyến bay giữa HN- HCM.
Đứng trước những nhu cầu lớn của khách hàng của chặng bay HN-HCM; hãng Vietnam Airlines đã đề ra các chiến lược không ngừng phát triển. Hãng đã ra mắt nhiều các sản phẩm dịch vụ mới trên đường bay nhằm thu hút nhiều khách hàng; giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm tốt nhất.
Hãng đã đầu tư phát triển đội tàu bay thuộc top đầu châu Á-Thái Bình Dương; lớn thứ hai tại Đông Nam Á với hai dòng Airbus A350 và Boeing 787; cụ thể gồm 14 chiếc Airbus A350-900; 11 chiếc Boeing 787-9; 3 chiếc Boeing 787-10 để phục vụ đường bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và các đường bay quốc tế đến châu Âu; Australia.
Bên cạnh đó, hãng cũng phối hợp với Pacific Airlines. Pacific Airlines là thành viên của Vietnam Airlines Group; hoạt động khai thác đường bay giữa HN-HCM theo chiến lược phát triển thương hiệu kép; nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với dải sản phẩm phong phú; lịch bay linh hoạt và các loại hình dịch vụ phù hợp với yêu cầu của mọi đối tượng hành khách.
Hướng tới hãng hàng không kỹ thuật số
Để nâng tầm đường bay giữa HN-HCM trở thành một sản phẩm cốt lõi tại thị trường hàng không nội địa; Vietnam Airlines đã đưa ra bộ nhận diện và tên gọi riêng là VNAXPRESS-đường bay Hồ Chí Minh; với những ưu điểm vượt trội so với các hãng hàng không khác.
Trung bình mỗi ngày có gần 40 chuyến bay giữa HN-HCM; được Vietnam Airlines và Pacific Airlines thực hiện với tần suất 30 phút-1 tiếng/chuyến; đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của hành khách ở mọi thời điểm.
Riêng với các chặng bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; hành khách có thể mua vé sát giờ bay đến 60 phút trước giờ khởi hành thay vì 180 phút như thông thường.
Trong trường hợp đến sân bay sớm, hành khách có thể được mời lên chuyến bay có giờ khởi hành sớm hơn; nếu chuyến bay còn chỗ trong vòng 120 phút so với giờ cất cánh ngay.
Ngoài các ưu điểm trên, hành khách bay giữa HN-HCM còn được hưởng trọn các dịch vụ tiện nghi của Vietnam Airlines theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế từ mặt đất đến trên không.
Hàng loạt tiện ích nổi bật đã được Vietnam Airlines đưa lên chuyến bay như dịch vụ giải trí không dây trên tàu Airbus A321NEO; dịch vụ WiFi kết nối Internet trên tàu bay thân rộng Airbus A350; ứng dụng giải trí VNA-FPT Play… Mới đây nhất, hãng đã đổi mới suất ăn trên các chuyến bay giữa Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh; ra mắt ấn phẩm điện tử (E-reader) để hành khách có thể đọc báo; tạp chí ngay trên màn hình giải trí cá nhân.
Đọc nhiều tin tức kinh tế hơn tại: DHH
Nguồn: Việt Nam Plus
Phạm Minh Thảo