Mốt thập niên 90 bất ngờ bùng nổ trong năm 2020

Mốt thập niên 90 bất ngờ bùng nổ trong năm 2020

Thế hệ Gen – X là những người sinh ra năm 1965 đến 1984. Thế hệ này mang tính biểu tượng nhất về văn hoá đại chúng. Thế hệ Gen – X trưởng thành trong thập niên 90. Vì thế họ sở hữu một phong cách thời trang độc đáo, mới lại và phá cách nên không tránh khỏi tranh cãi. Đặc biệt trong năm 2020, một số xu hướng đó đã hồi sinh. Cùng tìm hiểu về 5 xu hướng của thế hệ Gen – X vẫn còn được ứng dụng ngày nay nhé!

Táo bạo cùng áo vai ngang

Nếu bạn là một tín đồ thường nghiên cứu về thời trang sẽ thấy những chiếc áo phông vai ngang trở nên phổ biến trong năm nay. Chiếc áo khoét vai táo bạo này đã trở thành một trong những trang phục được nhiều ngôi sao yêu thích. Trong đó phải kể đến những ngôi sao thập niên cũ như Pernille Teisbaek đến Gary Thompson.

mot-thap-nien-90-bung-no-tro-lai-1
Áo cắt xẻ táo bạo

Bốt combat

Vào mùa đông những đôi boot lên ngôi bởi tính tiện lợi và thời trang của nó. Xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng mang tên  Grunge Seattle của thập niên 90; đây là những yếu tố chính trong những cảnh quay đặc sắc. Những đôi bốt như vậy chắc chắn đã trở lại; và bạn sẽ không sai nếu nói rằng chúng là xu hướng giày dép săn đón nhiều nhất năm 2020.

Flannel

Mặc dù bây giờ chúng ta nghĩ về chiếc áo sơ mi kẻ sọc này như một món đồ chủ lực trong mùa thu nhưng không phải lúc nào nó cũng được chuộng như vậy. Khi Marc Jacobs ra mắt bộ sưu tập Grunge khét tiếng của mình trên sàn diễn thời trang tại Perry Ellis vào năm 1992; ông đã tạo ra một tuyên ngôn thời trang gây chấn động. Trên thực tế; việc đó cũng lớn đến mức khiến ông bị sa thải ngay lập tức vì lãnh đạo công ty của ông cho rằng đó là dòng sản phẩm bao gồm nhiều lớp lộn xộn; mũ len và váy voan được làm để trông giống như polyester rẻ tiền. Mặc dù việc làm của Jacobs không thành công; nhưng kiểu dáng đó đã trở thành biểu tượng của thập kỷ.

mot-thap-nien-90-bung-no-tro-lai
Hoạ tiết kẻ độc đáo

Kẹp tóc khổng lồ

Những phụ kiện tóc khổng lồ đang tạo ra một sự hồi sinh; đặc biệt được ưa chuộng trong giới siêu mẫu hiện tại; cả Bella Hadid và Kendall Jenner đều đã được phát hiện mang chúng trong năm qua. Họ đã kết hợp chiếc kẹp tóc khổng lồ với áo crop top hở bụng đúng chuẩn thập niên 90. Trên thực tế; những chiếc kẹp tóc này nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất thế giới hiện nay và bạn cũng nên nhanh chân mua cho mình một chiếc kẹp tóc để hợp với xu hướng.

Váy slip

Chúng ta có lẽ nên cám ơn thế hệ Gen-X vì xu hướng váy sexy và quyến rũ này. Chiếc váy slip làm toát lên đường cong và sự thanh lịch của những cô nàng sành điệu. Bạn có thể thêm layer; với áo phông bên dưới hoặc dưới áo blazer là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Chiếc váy slip dress từ các chất lụa satin là thứ không thể thiếu trong tủ áo quần của mọi cô gái. Chất vải óng mượt nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ. Để chinh phục được loại trang phục này; nàng hãy diện cùng áo cổ lọ. Chiếc áo ôm sát cơ thể nhấn nhá bằng phụ kiện và giày cao gót.

Trích dẫn từ 24h

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *