Yamaha XSR155 phong cách hoài cổ khuấy đảo làng xe phân khối lớn

Yamaha XSR155 phong cách hoài cổ khuấy đảo làng xe phân khối lớn

Thị trường xe tay côn dịp cuối năm 2020 càng thêm nhộn nhịp khi có sự cạnh tranh mới từ Yamaha XSR155. Sau nhiều thông tin nhá hàng trước đó; mẫu tay côn này đã chính thức được đại lý xe nhập về thị trường Việt Nam; hứa hẹn sẽ khiến đối thủ cạnh tranh Honda CB150R phải dè chừng.

Từ lâu; hai ông lớn trong làng xe máy là Yamaha và Honda luôn “cạnh khóe” nhau cực gắt. Vì lẽ đó khi CB150R được Honda cho ra mắt; khách hàng cũng đã đoán trước được Yamaha sẽ không “yên hơi lặng tiếng” mà nhìn Honda càn quét thị trường. Cho nên khi XSR155 trình làng các fans nhà Yamaha lại được phen ‘nở mày nở mặt”.

Có thể thấy Yamaha XSR155 không hề làm fans thất vọng khi khoát lên mình vẻ cổ điển sang chảnh nhưng vẫn điểm xuyến vào đó một phong cách thể thao Sport Heritage. Đặc biệt giá xe khi về Việt Nam chỉ trong khoảng từ 83 triệu đồng; một mức giá khá mềm trong làng xe tay côn phân khối lớn. Chính vì thế; XSR155 sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích phong cách hoài cổ nhưng vẫn đam mê tốc độ.

Xế nổ Yamaha XSR155 mang đậm phong cách retro

Yamaha XSR155 là mẫu xe dựa trên dòng xe “Sports Heritage” (Di sản xe thể thao) của Yamaha và có phong cách giống XSR700 và XSR900. Dự kiến mẫu xe này sẽ được mở rộng ra thị trường Nam Á vào giữa năm 2021. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh cực gắt với Honda CB150R trên thị trường xe phân khối lớn.

Cận cảnh vẻ đẹp ngoại hình của Yamaha XSR155

Về ngoại hình; tương tự như đàn anh XSR700 và ZSR900; Yamaha XSR 155 sở hữu đèn pha và đèn hậu tròn. Kết hợp cùng bảng đồng hồ LCD khối tròn mang đậm nét cổ điển.

Mẫu xe có chiều dài 2000 mm; chiều rộng 805 mm; và chiều cao 1080 mm với trọng lượng 134kg. Bình xăng có dung tích tới 10,4 lít và độ sáng gầm xe 170 mm.

Tay lái của XSR 155 thiết kế đơn giản với ghi-đông 2 bên nhô cao cho tư thế lái không quá chồm về trước. Các nút bấm ở mức cơ bản; tay phanh là loại trợ lực dầu và ổ khoá có nắp đậy chống trộm.

Yên xe dạng liền và phẳng; hay còn gọi là yên bánh mì thường gặp trên các dòng môtô Cafe Racer. Yên có diện tích rộng đủ cho 2 người ngồi và được lắp thêm một dây da để giúp việc dắt xe thuận tiện hơn.

Bình xăng dung tích 10,4 lít được ốp nhựa hoàn toàn. Bên trên là mảng nhựa màu đen bóng còn 2 bên là dạng sơn nhám có ốp chữ nổi Yamaha và được khoét vào để người lái ép sát chân vào thân xe khi điều khiển XSR 155.

Yamaha XSR155 và bước đột phá động cơ xe

Yamaha không tiết lộ chỉ số sức mạnh chính xác của mẫu xe này; nhưng theo giới thạo xe với khối động cơ như vậy; Yamaha trang bị cho XSR 155 động cơ SOHC xy-lanh đơn dung tích 155 cc có công nghệ van biến thiên VVA và phun xăng điện tử. Cung cấp sức mạnh cho XSR155 là động cơ đơn xy lanh; dung tích 155,1cc; làm mát bằng chất lỏng; phun xăng điện tử; được lấy cảm hứng từ R15 V3.

Yamaha XSR 155 sẽ có công suất tối đa 18,6 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,1 Nm tại 8.500 vòng/phút; tương tự với sức mạnh của Yamaha R15 V3. Kết hợp với đó là hộp số côn tay 6 cấp có tích hợp bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.

Sau khi được giới thiệu lần đầu tại Thái Lan vào tháng 8/2019; theo nhiều nguồn tin cho hay; mẫu xe côn tay mang phong cách retro Yamaha XSR 155 sẽ được các đại lý tư nhân nhập khẩu về VN với giá bán hơn 80 triệu tại TP.HCM.

Trích dẫn từ 24h

Kim Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *