Lee Nguyễn đồng ý chơi cho CLB TP.HCM ở giải V.League 2021

Lee Nguyễn đồng ý chơi cho CLB TP.HCM ở giải V.League 2021

Tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn sẽ trở lại thi đấu ở V.League 2021 trong màu áo CLB TP.HCM với thời hạn một mùa giải.

Lee Nguyễn là ai?

Lee Nguyễn (tên tiếng Việt là Nguyễn Thế Anh) là một người Mỹ gốc Việt với cha Nguyễn Văn Phẩm là người Việt và mẹ người Hoa Kỳ, sinh vào ngày 7 tháng 10 năm 1986 tại Texas, Hoa Kỳ. Lee Nguyễn từng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ để đi thi đấu ở giải bóng đá Copa America 2007 và một số trận giao hữu với các đội bóng khác. Lee Nguyễn từng có thời gian đá bóng cho.

Một số câu lạc bộ ở Mỹ thời còn học trung học. Năm 2009 anh về Việt Nam để hoạt động bóng đá. Năm 2015 anh được gọi trở về đội bóng đá quốc gia Hoa Kì. Và bây giờ một lần nữa quay lại với mùa giải V.League. Trong màu áo câu lạc  bộ TPHCM, được kì vọng. Mang lại thành tích tố cho câu lạc bộ

V.League là gì?

Giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (LS V.League 1) là giải thi đấu bóng đá. Môn thể thao vua có trình độ, quy mô lớn và chuyên nghiệp cao nhất Việt Nam. Giải V.League bao gồm tất cả 14 đội bóng thi đấu theo thể thức. Quy luật đấu vòng tròn sân nhà và sân khách. Đội bóng về đích đầu tiên ở cuối mùa giải được tham dự AFC Champions League ở mùa giải sau. Bên cạnh đó, đội vô địch và đội về nhì sẽ. Được vinh hạnh tham dự Giải vô địch bóng đá của các câu lạc bộ ASEAN vào mùa tiếp theo.

Tính từ khi giải bắt đầu mùa giải năm 1955, đội bóng “Thể Công/Viettel”. Có số lần vô địch nhiều nhất với tổng cộng là 19 chức vô địch danh giá. Đây cũng là đội bóng đầu tiên vô địch giải đấu bóng đá V.League này. Đội “Công an Hải Phòng/Câu lạc bộ Hải Phòng” đứng ở vị trí thứ hai với 10 chức vô địch. Và là câu lạc bộ “lớn tuổi” nhất của giải đấu này (thành lập vào năm 1952, trước Thể Công tận 02 năm). Đội “Hà Nội T&T/Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội” là đội bóng đạt được nhiều thành công nhất trong giai đoạn 2009-2019 với 5 chức vô địch.

"Cầu

Tiền vệ Lee Nguyễn đồng ý khoác áo TPHCM với thời hạn hợp đồng 1 năm

Sáng hôm nay (18.12), lãnh đạo câu lạc bộ TPHCM xác nhận đã có được sự đồng ý của Lee Nguyễn để về thi đấu ở mùa bóng 2021. Dự kiến cuối tháng này, Lee Nguyễn sẽ đáp chuyến bay về Việt Nam và có 14 ngày cách ly trước khi tập luyện, thi đấu cho đội bóng mới.

Lee Nguyễn sinh năm 1986 là cầu thủ Việt kiều nổi tiếng nhất khi từng khoác áo PSV Eindhoven (Hà Lan). Năm 2009, anh chuyển đến khoác áo Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức, tạo nên thương vụ bom tấn của V.League.

Ngay ở mùa đầu tiên, Lee Nguyễn đã thể hiện được đẳng cấp với việc ghi 9 bàn ở V.League. Nhưng sang V.League 2010, anh có mâu thuẫn với huấn luyện viên Kiatisak nên bị đẩy sang Bình Dương. Tiền vệ này có 1 mùa thi đấu cho Bình Dương rồi trở về Mỹ.

Tại xứ cờ hoa, Lee Nguyễn nổi lên là một trong những tiền vệ hay nhất giải MLS khi chơi cực hay trong màu áo New England Revolution. Trong 253 trận, anh ghi đến 55 bàn và có 36 pha kiến tạo. Lee Nguyễn có thời gian ngắn thi đấu cho Inter Miami của David Beckham, tuy nhiên anh đã trở lại New England Revolution cách đây vài tháng.

CLB TPHCM đã đạt được thỏa thuận với Lee Nguyễn

CLB TP.HCM cho biết đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ sinh năm 1986 Lee Nguyễn từ New England Revolutions của giải MLS.

Lee Nguyễn chấp nhận các thỏa thuận cá nhân với CLB TP.HCM ngày 16/12 sau thời gian dài đội bóng này theo đuổi. Có những thời điểm, á quân V.League 2019 đã bỏ cuộc và chỉ ở trạng thái chờ đợi.

Đầu năm 2020, CLB TP.HCM từng đề nghị trả cho Lee Nguyễn một triệu USD cho 2 năm hợp đồng. Vì vậy, có thể suy ra rằng với một mùa giải, Lee Nguyễn có thể nhận hơn 500.000 USD, chưa kèm thưởng. Nếu chơi tốt, cầu thủ 35 tuổi sẽ được gia hạn hợp đồng.

Hiện tại, anh khoác áo CLB New England Revolution. Và có 12 trận đấu cùng một bàn thắng từ tháng 8/2020. Mùa giải 2019/20, cầu thủ Việt kiều chơi cho đội bóng Inter Miami. Của cựu danh thủ David Beckham và chơi có 5 trận với 92 phút.

Bên kia sườn dốc của sự nghiệp tại giải nhà nghề Mỹ MLS. Nhưng Lee Nguyễn vẫn có sức hấp dẫn lớn với các đội bóng ở V.League. Anh sẽ có cơ hội gặp lại Kiatisak Senamuang. Khi ông làm HLV HAGL mùa giải sắp tới. Đây là cuộc hội ngộ được nhiều người mong đợi.

Ở MLS, Lee Nguyễn vẫn là tượng đài khi đứng trong tốp những cầu thủ có hơn 50 bàn thắng và 50 kiến tạo. Anh có 256 lần thi đấu tại giải này từ năm 2012. Thời điểm anh chia tay V.League. Ở Việt Nam, anh từng chơi cho HAGL và CLB Bình Dương.

Xem thêm tin tại đây

Nguồn: zing.vn

P.D

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *