Anh Thợ Điện Nuôi Giấc Mộng Làm Giàu Từ Mây, Tre

Anh Thợ Điện Nuôi Giấc Mộng Làm Giàu Từ Mây, Tre

Bằng tình yêu và niềm đam mê sáng tạo của mình, chàng trai Thanh Hóa đã tận dụng các chất liệu dân giã như mây, tre, cói,…và “biến” chúng thành những chiếc túi xách thời thượng nhận được nhiều sự yêu thích.

Được biết, để đi đến được thành công hiện nay với các sản phẩm túi xách mây; tre; cói;…được ưa chuộng, chàng trai này đã gặp không ít khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, với ý chí và sự quyết tâm của mình, cộng với niềm đam mê với chất liệu dân giã này, anh đã cố gắng vượt qua và đạt được nhiều kết quả.

Anh thợ điện với niềm đam mê mây, tre và cói

Anh Trần Văn Hùng sinh năm 1993 tại một vùng quê nghèo ở Thanh Hóa. Vì để đỡ đần cho cha mẹ, từ nhỏ anh đã nhận đan lát các món đồ dùng bằng mây; tre và cói. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Cộng đồng về ngành điện, anh xin được việc tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp trong Nha Trang. Làm việc trong môi trường sang chảnh này, anh thường xuyên thấy nhiều du khách nước ngoài đeo túi xách từ cói được thiết kế khá đẹp mắt.

Anh Trần Văn Hùng
Anh Trần Văn Hùng.

Từ hình ảnh này, anh nghĩ đến các sản phẩm mây; tre và cói ở quê mình. Anh nghĩ nếu dệt chiếu, làm thảm thông thường, lợi nhuận kinh tế thấp. Nhưng làm sản phẩm thời trang như túi xách mây, tre hoặc cói, giá trị kinh tế sẽ cao hơn. Vì thế, cuối năm 2017, anh Hùng quyết định nghỉ việc và về quê khởi nghiệp.

Khởi nghiệp túi xách mây, tre, cói từ con số 0…

Trước đó, anh Hùng có chút vốn nhỏ nhưng gia đình gặp biến cố nên phải sử dụng hết. Lúc quay về quê, Hùng bắt đầu lại từ con số 0. Vay mượn 10 triệu đồng từ chị gái, anh lặn lội đi khắp các tỉnh thành có nghề mây tre đan học hỏi. Sáu tháng cần mẫn học hỏi, Hùng quay về quê, thuê nhà mở xưởng sản xuất quy mô nhỏ. Thời gian đầu anh tự làm rồi bán thử. Dần dần các sản phẩm của anh được người tiêu dùng biết đến rộng rãi hơn.

Túi xách mây, tre, cói "made in VietNam" có mặt tại Mỹ, Singapore, Trung Quốc,...
Túi xách mây, tre, cói “made in VietNam” có mặt tại Mỹ, Singapore, Trung Quốc,…

Tất cả các mẫu mã anh Hùng tự lên ý tưởng, vẽ 3D, phối màu. Ngoài nguyên vật liệu truyền thống như cói tre, gỗ, mây, anh kết hợp chất liệu da, kèm các phụ kiện vỏ hến, sỏi, cát, hoa,… tạo điểm nhấn cho túi. Số lượng đơn tăng lên, anh tìm kiếm các xưởng vệ tinh trong vùng, đặt họ làm các bộ phận như nắp túi bằng da, dây đeo da, móc khóa,…

Đến sở hữu mảnh đất 1000m2

Sau 2 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm túi xách của anh Hùng thu hút sự quan tâm của các tín đồ thời trang. Giá thành sản phẩm dao động từ 800.000 đến 3 triệu đồng/chiếc. Hàng tháng anh tạo việc làm cho nhiều lao động trẻ tại địa phương với mức lương 4 triệu đồng/người/tháng.

Các sản phẩm túi đều được anh đăng ký bản quyền, định giá thương hiệu. Hiện nay, mỗi tháng cơ sở của anh sản xuất khoảng 300 chiếc túi. Giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, việc gửi hàng sang nước ngoài bị ảnh hưởng nhưng thị trường trong nước vẫn khởi sắc. Sau thời gian khởi nghiệp, ông chủ trẻ đã mua được mảnh đất 1000m. Trong tương lai, anh sẽ xây nhà, làm xưởng và mở khu du lịch sinh thái nhỏ.

Theo Vietnamnet

Bảo Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *